Giới Thiệu Về Lĩnh Vực

header ads

So sánh môi chất lạnh gas R22 và gas R410A

 Gas lạnh hay còn gọi là môi chất lạnh được dùng nhiều trong hệ thống lạnh. Hiện nay, sự phát triển kèm theo nhiều loại gas thành lập mang rộng rãi ưu thếđặc biệt nhất là ko gây tương tác đến sức khỏe môi trường, hiệu ứng nhà kính…

Đối sở hữu các thứ lạnh như điều hòa, hệ thống lạnh thì gas lạnh( môi chất lạnh) tác dụng siêu to lớn. Tùy theo công dụng của từng chiếc máy mà người ta sử dụng loại môi chất lạnh thích hợp. Nhiệm vụ chính là thảo luận nhiệt, từ nơi nhiệt độ rẻ để thải ra nơi mang nhiệt độ cao. Đây là thành phần ko thể thiếu trong công đoạn khiến cho lạnh điều hòa nhắc chung và trong các hệ thống làm lạnh nói riêng.

Vai trò của gas lạnh cho điều hòa

  • Trong máy điều hoà không khí sở hữu máy nén hơi, gas lạnh được máy nén hút từ dàn bay hơi để nén lên áp suất cao và đẩy nhanh vào dàn ngưng tụ. Ở dàn ngưng tụ tương đối thải nhiệt ra môi trường làm cho mát để ngưng tụ lại thành dịch lỏng. Dịch lỏng được đưa qua van tiết lưu vào dàn lạnh. Khi qua van tiết lưu, áp suất giảm xuống rất rẻ làm cho dịch lỏng bốc tương đối ở nhiệt độ phải chăng trong dàn bay hơi, tạo ra hiệu ứng lạnh để làm lạnh phòng.
  • Phổ biến hiện tại 2 cái gas là R22 và R410A. Vậy sự khác biệt giữa hai chiếc gas này là gì? Loại nào phù hợp sử dụng cho điều hòa? Cùng sắm hiểu qua bài viết sau đây.
  • Hai mẫu gas này mang cấu tạo khác nhau, gas R22 sở hữu giá tiền thấp hơn nhưng lại khiến cho lạnh kém hơn so với gas R410A.
  • Gas R22 thành phần hóa học chính là HCFC22, ko kể ra, gas R22 còn mang đựng khí Clo trong thành phấn của mình.
  • Gas R410A trong thành phần hóa học của mình lại bao gồm 50% CH2F2 và 50% CHF2CF3, và không chứa Clo.
  • Do đó, điều khác biệt trước tiên mà bạn sở hữu thể nhận thấy đó là thành phần cấu tạo của 2 dòng gas khiến lạnh này hoàn toàn khác nhau.

Khả năng khiến cho lạnh của gas R22 và gas R410A

Hai mẫu gas lạnh này đều là môi chất làm cho lạnh trong điều hòa và máy lạnh, điều mà các nhà chế tạo điều hòa ưa chuộng nhất chính là hiệu suất khiến lạnh của gas điều hòa.

Về khả năng làm cho lạnh, gas R410A được kiểm tra cao hơn so mang gas R22, hiệu suất làm cho lạnh của gas R410A thấp hơn gas R22 đến 1,6 lần.

Chính vì thế, thay vì dùng gas R22, thì gas R410A đang được quan tâm nhiều hơn vì vừa sở hữu khả năng khiến cho lạnh sâu và nhanh tốt hơn gas R22, song song điều hòa sử dụng gas R410A cũng hoạt động tùng tiệm điện hơn hẳn so với điều hòa dùng gas R22.

So sánh về chi phí gas R22 và gas R410A

Giá nạp gas điều hòa trên thị trường từng chiếc gas cụ thể như sau:

– Giá nạp gas R410A: 720,000 đồng/máy 9000BTU

– Giá nạp gas R22: 420,000 đồng/máy 9000BTU

Như vậy, rõ ràng là gas R22 giá rẻ hơn hơi rộng rãi so với gas R410A, chính vì nguyên cớ này mà trên thị trường còn tương đối lớn các loại điều hòa máy lạnh tiêu dùng gas R22. Đặc biệt là các cái điều hòa 1 chiều của những hãng như điều hòa LG, điều hòa Samsung…

Ngoài những điểm trên đây, giữa gas R22 và R410A còn sở hữu 1 số điểm khác biệt, cụ thể:

– Gas R22 là cái gas gây hiệu ứng nhà kính, và sẽ dừng dùng vào năm 2040, trong khi đấy gas R410A lại là dòng gas thân thiện với môi trường.

– Gas R410A bốc khá kém hơn gas R22, do đó, trường hợp như xảy ra rò rỉ gas, thì gas R410A gây hại cho sức khỏe người dùng mạnh hơn gas R22

– Gas R22 dễ thích ứng hơn, và không đòi hỏi điều kiện khắt khe; người dùng sở hữu thể hoàn toàn nạp thêm gas vào máy lúc điều hòa bị thiếu gas. Điều hòa sử dụng gas R22 cũng dễ dàng bảo trì hơn.

– Gas R410A lại dị biệt gas R22 ở chỗ đòi hỏi điều kiện sử dụng đặc biệt với hệ thống dàn lạnh khác, hệ thống bơm gas, van gas đặc biệt…và ko thể nạp thêm gas R410A vào điều hòa mà chỉ thể rút hết gas cũ khỏi điều hòa thì mới tái nạp gas R410A vào tiêu dùng được.

Với những đặc tính trên đây, hiện trên thị trường gas R22 và gas R410A được dùng các mục đích khác nhau:

– Các dòng điều hòa một chiều, giá tốt như những dòng điều hòa Sanyo, điều hòa Gree, điều hòa LG…thường sử dụng gas R22 vì với thể khiến cho giảm giá thành cung ứng máy lạnh.

– Các loại điều hòa hiện đại, điều hòa inverter của các hãng lớn như điều hòa Daikin, điều hòa Panasonic,… lại chính yếu sử dụng gas R410A vì với khả năng hà tằn hà tiện điện nổi bậtlàm cho lạnh thấp hơn hẳn.

Mỗi dòng gas đều thế mạnh nhất định, tùy từng cái máy điều hòa mà bạn dùng mà bạn thể tậu gas R22 hay gas R410A cho phù hợp.